top of page
8. เราสนับสนุนเกษตรกรผู้ปลูกมะนาว ร่วมมือพัฒนาเพื่อความยั่งยืน (Agriculturist Support)
บริษัทเซียนฟู้ด อินเตอร์โพรดักส์ จำกัด ไม่เพียงแค่ผลิตน้ำมะนาวคุณภาพสูงภายใต้แบรนด์ชาวสวนและนาวหอม แต่ยังให้ความสำคัญกับการสนับสนุนเกษตรกรผู้ปลูกมะนาวในทุกด้าน เพื่อเสริมสร้างความยั่งยืนในธุรกิจและพัฒนาคุณภาพชีวิตของชุมชนเกษตรกร ด้วยการมุ่งเน้นให้ความช่วยเหลือในด้านต่างๆ ดังนี้:
1. การรับซื้อผลผลิตอย่างสม่ำเสมอ
บริษัทให้การรับซื้อผลผลิตมะนาวจากเกษตรกรในราคาที่เป็นธรรมและต่อเนื่องตลอดทั้งปี ซึ่งช่วยให้เกษตรกรมีรายได้ที่มั่นคง และไม่ต้องพึ่งพาตลาดที่มีความผันผวนตามฤดูกาล โดยเฉพาะในช่วงหน้าแล้งที่มะนาวมีราคาสูง การมีช่องทางการขายที่มั่นคงจากบริษัทช่วยให้เกษตรกรสามารถควบคุมการผลิตและวางแผนการทำงานได้ดีขึ้น
2. การให้ความรู้และฝึกอบรม
โดยความร่วมมือจากภาครัฐ และเกษตรจังหวัดราชบุรี บริษัทสนับสนุนการฝึกอบรมและให้ความรู้ด้านการเพาะปลูกมะนาวในระบบที่ทันสมัยและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม โดยการให้ความรู้เรื่องการดูแลแปลงปลูกอย่างถูกวิธี เทคนิคการจัดการแหล่งน้ำ และการใช้ปุ๋ยธรรมชาติที่ปลอดภัย การส่งเสริมความรู้ใหม่ๆ ช่วยให้เกษตรกรสามารถเพิ่มผลผลิตและคุณภาพของมะนาวได้อย่างมีประสิทธิภาพ
3. การผลักดันผลผลิตต้นน้ำ เป็น GI (Geographical Indication) สิ่งบ่งชี้ทางภูมิศาสตร์จังหวัดราชบุรี
โดยความอนุเคราะห์และสนับสนุนจากคณะกรรมาธิการการอุตสาหกรรม สภาผู้แทนราษฎร ร่วมกับผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี เกษตรจังหวัดราชบุรี สำนักงานพาณิชย์จังหวัดราชบุรี และกรมทรัพย์สินทางปัญญา เรามีการผลักดัน มะนาวแป้นสวนดำเนินสะดวก เพื่อขึ้นทะเบียนเป็นสิ่งบ่งชี้ทางภูมิศาสตร์ หรือ GI (Geographical Indication) เพื่อตอบสนองโครงการ SOFT POWER ที่เป็นนโยบายภาครัฐให้แต่ละจังหวัดเฟ้นหาของดีที่เป็นเอกลักษณ์ มีประวัติที่สืบทอดมายาวนานและไม่เหมือนซ้ำที่อื่นๆ ที่สามารถพิสูจน์ได้ เพื่อเป็นการสร้างชื่อเสียงให้จังหวัด และประกาศให้ชาวโลกได้รับรู้ และที่สำคัญคือ การช่วยส่งเสริมกระตุ้นเศรษฐกิจชุมชน การค้า และการท่องเที่ยวให้เติบโตและยั่งยืน
4. การสนับสนุนการสร้างแบรนด์และการสื่อสาร
R Fresh Mart ที่ทางบริษัทให้ผลักดันนั้น เป็นช่องทางการจัดจำหน่าย Digital เพื่อส่งเสริมและกระจายผลิตภัณฑ์ของเกษตรกรไปยังตลาดในวงกว้าง ซึ่งช่วยให้สามารถเพิ่มมูลค่าของผลิตภัณฑ์และเข้าถึงลูกค้าได้มากขึ้น ช่องทางออนไลน์ดังกล่าวสามารถให้เกษตรกรหรือลูกค้าติดต่อกันโดยตรงผ่านเว็บไซต์ของบริษัท เพื่อเพิ่มช่องทางการขายและการสื่อสารที่สะดวกขึ้น ซึ่งจะช่วยส่งเสริมการสร้างแบรนด์ให้กับเกษตรกร ช่วยให้เกษตรกรสามารถสร้างความรู้จักและความน่าเชื่อถือในตลาดได้มากขึ้น การมีช่องทางการสื่อสารที่ชัดเจนผ่านเว็บไซต์และโซเชียลมีเดีย ต่างๆ เหล่านี้ จะทำให้เกษตรกรสามารถติดต่อกับลูกค้าได้โดยตรง ซึ่งจะช่วยให้เกษตรกรจัดทำแผนส่งเสริมการตลาดและโปรโมตผลิตภัณฑ์ผ่านช่องทางออนไลน์ได้อย่างต่อเนื่องและมีประสิทธิภาพ
บทสรุป
การสนับสนุนเกษตรกรผู้ปลูกมะนาวของบริษัทเซียนฟู้ด อินเตอร์โพรดักส์ จำกัด ครอบคลุมทุกด้านตั้งแต่การรับซื้อผลผลิต การให้ความรู้ การสร้างแบรนด์ และการตลาด ซึ่งไม่เพียงแต่ช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตของเกษตรกร แต่ยังเป็นการสร้างความยั่งยืนให้กับชุมชนและวงการเกษตรกรรมในประเทศไทย
bottom of page



